ไม่ปกติคือดี Damn Good Advice (for People with Talent)

ความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งตรงข้ามกับวิถีอนุรักษ์นิยมเจ้าระเบียบเน้นกฎหรือแนวปฏิบัติสำหรับคนที่เป็นผู้คุ้มกฎ แต่หากเราจะเปลี่ยนโลกความคิดสร้างสรรค์ที่แรง กระตุ้นความคิด ส่งผลกระจายจนคนสำลักออกมา เป็นสิ่งที่จำเป็น


ความปกติไม่เคยนำมาซึ่งความแปลกใหม่ ไม่เคยจุดประกายเพื่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และเป็นอะไรที่ไม่น่าจดจำเสียเอาเลย จอร์จ โลอิส ครีเอทีฟ นักโฆษณาแห่งยุคจะมารื้อสมองท้าทายวัฒนธรรมและจัดวางความคิดของเราใหม่อย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนสิ่งใหม่ที่ไม่ปกติเพื่อโลกนี้จะน่าอยู่และมีความหมายมากขึ้นออกมา

โลกนี้เต็มไปด้วยความดาษดื่นน่าเบื่อ ทางเดียวที่ทำให้เราไม่จมหายถูกกลืนกินจนสลึมสลือคือคุณจะต้องบ้าบิ่น เลือกที่จะเสี่ยงนำเสนออะไรใหม่ๆ ไม่ใช่อยู่ในโซนแห่งความปลอดภัย เพลเซฟทุกเรื่อง แต่ต้องเข้าใจหลักที่ดีเพื่อความบ้าบิ่นนั้นจะเป็นสิ่งสร้างสรรค์ยกระดับความเป็นมุษย์ไม่ใช่ทำลายล้างสังคม

"ไม่ปกติคือดี Damn Good Advice (for People with Talent)" โดยจอร์จ โลอิส หนังสือใหม่ปี 2023 ความหนา 176 หน้า ระดับความยาก: ง่าย เหมาะสำหรับคนที่กำลังหาแรงบันดาลใจดีๆ หรือทำงานเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ อ่านสนุกไม่หนักเกินไป ลองหามาอ่านครับ

ความคิดเห็น