แม่จ๋า... อย่าร้องไห้

ผมไม่ค่อยอ่านหนังสือแนวประสบการณ์ชีวิต ยกเว้นเล่มนี้ที่จับขึ้นมาก็ไม่วางแล้ว "แม่จ๋า... อย่าร้องไห้" เป็นคำพูดสุดท้ายของหมิง เด็กอายุ 15 ที่ป่วยเป็นโรคเซลล์ที่ผลิตพลังสมองไม่ทำงาน ทำให้เกิดอาการประสาทการควบคุมร่างกายเสียหายจนกระทั่งสมองเสียหาย ในที่สุดก็จากไปในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2008

"แม่จ๋า... อย่าร้องไห้" โดยแม่มณี ฟังปัญญาโรจน์

หนังสือเล่มนี้บันทึกเรื่องราวของหมิง แต่ผมกลับพบว่าเป็นการบันทึกเส้นทางแห่งประสบการณ์วิกฤตอันเลวร้ายที่สุดที่แม่คนหนึ่งจะเผชิญและผ่านมันไปได้ ผมหมายถึงแม่หมิงผ่านได้อย่างกล้าหาญทั้งน้ำตา ทั้งยังรักษาความไว้วางใจพระเจ้าอย่างถึงที่สุดโดยไม่มีคำถามในใจเลยว่า "ทำไม"

ไม่น่าเชื่อเลยว่าแต่ละตัวอักษรอัดแน่นไปด้วยแรงบีบคั้นมากมายจนผมอดไม่ได้ที่จะร้องไห้ไปกับแม่หมิง อาจเป็นเพราะผมเข้าใจในฐานะพ่อคนหนึ่งที่มีลูกอายุใกล้ๆ กัน และฉากเรื่องที่อยู่ในโรงพยาบาลจุฬาฯ ที่ผมไปประจำทุกเดือนจนสามารถจินตนาการถึงสถานที่ต่างๆ ที่แม่หมิงเขียนได้อย่างชัดเจน

แม่มณี ในรายการ Christian Life Talk

คุณแม่มณี ได้ออกรายการคริสเตียนหลายรายการและพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยความกล้าหาญ ล่าสุดได้ไปออกรายการ Christian Life Talk ช่วง Heart Talk และได้เล่าเรื่องนี้ให้ผู้ชมรายการฟัง สามารถกดเพื่อรับชมรายการ Christian Life Talk ได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=4U4IFioUz5I

"แม่จ๋า... อย่าร้องไห้" โดยมณี ฟังปัญญาโรจน์ (แม่หมิง) พิมพ์ครั้งที่ 2 ปี 2022 ความหนา 184 หน้า ระดับความยาก: ง่าย จริงๆ ผมไม่รู้จักและไม่เคยคิดจะอ่านหนังสือเล่มนี้ แต่ภรรยาผมได้รับมาจากพี่น้องบางท่าน ขอแนะนำให้คริสเตียนทุกคนได้อ่านกันครับ ควรอ่านจริงๆ ครับ 

หมายเหตุ: หนังสือเล่มนี้ไม่ได้วางจำหน่ายทั่วไป หากต้องการซื้อ สามารถติดต่อได้ที่คุณมณี 092-270-3970 โดยตรงครับ

ความคิดเห็น